Thông tin về Trường Phổ thông Cấp 3 Nguyễn Trãi, Ba Đình, Hà Nội


(K23) – Trường Phổ thông Cấp 3 Nguyễn Trãi, Ba Đình, Hà Nội có nguồn gốc từ Trường Phổ thông Cấp 2-3 Nguyễn Trãi (Hà Nội), được thành lập năm 1949 ngay từ giai đoạn đầu của nền giáo dục cách mạng Việt Nam.

Tru so tai Giang Van Minh

Trụ sở 25 Giang Văn Minh, quận Ba Đình, Hà Nội. Nguồn: Internet.

Từ năm 1949 – 1964, trường đã di chuyển qua nhiều địa điểm thuộc địa bàn Thành phố, trong đó có thời gian đóng ở địa chỉ: 67BPhố Cửa Bắc, quận Ba Đình, TP. Hà Nội.

Năm 1964, trường được xây dựng mới bằng tiền Xổ số Kiến thiết Thủ đô tại phố Giang Văn Minh. Vào cuối những năm 70 của thế kỷ trước, 2 Trường Phổ thông Cấp 2 và Cấp 3 Nguyễn Trãi, được đổi tên là Trường THPT Nguyễn Trãi và THCS Nguyễn Trãi.

Năm học 1972 – 1973, vào học kỳ 1 của khóa học, Trường Phổ thông Cấp 3 Nguyễn Trãi đi sơ tán tại một số thôn (Gia Vĩnh,…) của xã Thanh Thùy thuộc huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Tây (cũ).

Bien truong NTrai

Biển hiệu hiện nay của trường. Nguồn: Internet.

Năm 2010, Trường THPT Nguyễn Trãi chuyển về địa điểm mới ở số 50 phố Nam Cao, quận Ba Đình (trụ sở cũ của Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam cũ). Trường THCS Nguyễn Trãi được UBND Thành phố Hà Nội giao quyền quản lý và sử dụng toàn bộ cơ sở vật chất trường học tại số 25 phố Giang Văn Minh – Ba Đình – Hà Nội.

Ba Tín

About Nguyễn Trãi K23

Trường Phổ thông Cấp 3 Nguyễn Trãi, Ba Đình, Hà Nội (1970-1973)
Bài này đã được đăng trong Nguyễn Trãi K23 và được gắn thẻ . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

7 Responses to Thông tin về Trường Phổ thông Cấp 3 Nguyễn Trãi, Ba Đình, Hà Nội

  1. Con trai E nay đi nhận phòng thi Phòng thi tại trường này , mơ ước từ cấp 2 là vào cấp 3 được học tại đây . Nhìn ngôi trường như rất gần gũi quen thuộc . Hi vọng con làm bài tốt để được cắp sách tới ngôi trường này !

  2. Trần khánh Vinh nói:

    Tôi là cựu học sinh của trường cấp3 Nguyễn Trãi (1968-1971) có lẽ là K21 ?Học sinh của thày Đăng, cô Mận, cô Ngọc…Muốn biết khi nào Trường tổ chức gặp mặt các cựu hs và giao lưu với các thày cô cũ ?Tôi không có thông tin gì về K21 , rất mong nhận được thông tin từ các bạn cùng trường ,ai biết chỉ giúp ,xin cám ơn!

  3. Bravo 10D! Chúc cho Blog của Các Bạn trẻ trung & Trường Tồn!
    AK

  4. Pingback: Blog Nguyễn Trãi K23 – Lớp D | Nguyễn Trãi K23

  5. Pingback: Đinh Thị Phương Anh (8c, 9c, 10c) | Nguyễn Trãi K23

  6. Chào các Bạn Nguyễn Trãi K23,
    Cuối cùng, chúng ta đã có 1 chỗ để trao đổi thông tin, chia sẻ tâm sự và giãi bày…
    Cảm ơn Đào Duy Tính, – Congratulation
    Nguyễn Duy Khôi 8A-9I-10H (nick name AK)

  7. Kính mong các anh chị Nguyễn Trãi K23 bổ xung thêm cho bài này. Xin cám ơn.

Bình luận về bài viết này